TFD หุ้นขึ้นกระฉูดต้อนรับ Tesla Motors ตั้งฐานผลิตรถพลังงานไฟฟ้าในไทย

ราคาหุ้น “บริษัท ไทยพัฒนาโรงงานอุตสาหกรรม จำกัด (มหาชน) หรือ TFD”พุ่งกระฉูด ต้อนรับ Tesla Motors ผู้ผลิตและจำหน่ายรถพลังงานไฟฟ้ารายใหญ่ สัญชาติสหรัฐอเมริกา ตบเท้าเจรจาขอซื้อที่ดินนิคมเฟส 2 ล็อตใหญ่ 200 ไร่ มูลค่า 1,800 ล้านบาทหวังตั้งฐานการผลิตให้กระจายสู่อาเซียน-เอเชีย และอื่นๆ
TFD รับกำไรแบบเต็มๆ บิ๊ก “อภิชัย เตชะอุบล” สุดปลื้มนิคมเฟส 2 รัฐให้เป็นเขตเศรษฐกิจพิเศษ โดยนักวิเคราะห์บริษัทหลักทรัพย์แห่งหนึ่ง เปิดเผยว่า ปัจจุบัน “บริษัท เทสลา มอเตอร์ส (Tesla Motors)” ผู้ผลิตและจำหน่ายรถพลังงานไฟฟ้า ได้เข้ามาเจรจากับ “บริษัท ไทยพัฒนาโรงงานอุตสาหกรรม จำกัด (มหาชน) หรือ TFD” เพื่อขอสำรวจก่อนซื้อที่ดินแปลงใหญ่ในนิคมอุตสาหกรรมทีเอฟดี เฟส 2 อำเภอบางปะกง จังหวัดฉะเชิงเทรา จากทั้งหมด 2.5 พันไร่

Tesla Motors เล็งเห็นว่าตลาดรถพลังงานไฟฟ้าจะเติบโตมากขึ้นและจะเป็นที่ต้องการของทุกประเทศทั่วโลกในอนาคต จึงเข้าเจรจาซื้อที่ดินแปลงใหญ่ครั้งนี้ เพื่อต้องการตั้งฐานการผลิตรถพลังงานไฟฟ้า ซึ่งเป็นไปตามนโยบายธุรกิจที่ กลุ่มผู้บริหาร Tesla Motors ต้องการกระจายฐานการผลิตสู่ประเทศแถบอาเซียน เอเชีย และ อื่นๆ

ซึ่งภารกิจหลักของ Tesla Motors คือ การกระตุ้นให้เกิดการเข้าสู่ยุคของการเดินทางที่ยั่งยืน Accelerate the World’s Transition to Sustainable Transpor ซึ่ง Tesla Motors ผู้ผลิตรถยนต์อิสระที่สามารถจำหน่ายรถพลังงานไฟฟ้าในราคาที่ผู้บริโภคทั่วไปสามารถซื้อได้

โดยฝ่ายวิจัยประเมินเบื้องต้นว่า Tesla Motors จะเจรจาขอซื้อที่ดิน TFD ประมาณกว่า 200 ไร่ หากคิดมูลค่าที่ดินสิ้นไตรมาส 1/2559 ราคา 9 ล้านบาทต่อไร่ จะเป็นมูลค่ารวมถึง 1,800 ล้านบาท ซึ่งเมื่อหักกับต้นทุนที่ดิน 3 ล้านบาทต่อไร่ จะทำให้ TFD มีกำไรจากการขายที่ดินครั้งนี้สูงมาก

นายอภิชัย เตชะอุบล รองประธานกรรมการและประธานกรรมการบริหาร บริษัท ไทยพัฒนาโรงงานอุตสาหกรรม จำกัด (มหาชน) หรือ TFD กล่าวว่า ปัจจุบันที่ดิน “นิคมอุตสาหกรรมทีเอฟดี เฟส 2” อำเภอบางปะกง จังหวัดฉะเชิงเทรา บนเนื้อที่ 2.5 พันไร่ มูลค่า 2.25 หมื่นล้านบาท เพิ่งได้รับการอนุมัติเปลี่ยนสีจากสีเขียวให้เป็นสีม่วง และคาดว่าจะได้รับการอนุมัติจากขั้นตอนขอพิจารณาด้านสิ่งแวดล้อม (EIA) ช่วงต้นไตรมาส 3/2559 นี้

ขอขอบคุณบทความ : http://auto.mthai.com/news/15091.html

ความเห็นของคุณ

comments

ใส่ความเห็น