SuperCharge wireless charger 27W หน้าตาดี พกสะดวก พลังแรง จาก HUAWEI

SuperCharge wireless charger 27W หน้าตาดี พกสะดวก พลังแรง จาก HUAWEI

ซื้อโทรศัพท์มือถือที่มีระบบ Wireless Charge มาแล้ว แต่โดยมากในกล่องจะไม่ได้แถมแท่นชาร์จแบบไร้สายมาให้ด้วย เว้นเสียแต่ในมือถือ HUAWEI บางรุ่นที่แถมแท่นชาร์จไร้สาย sc wireless charger รุ่น 15W มาให้เป็นโปรโมชั่น แต่ถ้ายังไม่มีหรือต้องการความแรงได้ใจ ชาร์จไวได้เรื่องลองดูความสามารถของ HUAWEI SuperCharge wireless charger 27W ที่ไม่ได้มีดีแค่พลังแรงๆ แต่ยังมาพร้อมหน้าตาดีๆ กับขนาดโดนๆ วางอวดสายตาได้ไม่อายใคร

หมดยุคสายชาร์จที่เกะกะ เข้าสู่ยุคอุปกรณ์ชาร์จไร้สาย

ถ้าพูดถึงการชาร์จอุปกรณ์มือถือ และเก็ตเจ็ทต่างๆ ทางเลือกหลักก็ยังต้องเป็นสายชาร์จที่ยังคงมีแถมให้อยู่กับอุปกรณ์แทบทุกรุ่น สิ่งที่จะให้หรือไม่ให้มาด้วยก็คือ อะแดปเตอร์หรือหัวชาร์จที่ไม่ได้มีในทุกรุ่น

แต่นับวันอุปกรณ์ที่ไม่ต้องการสายชาร์จ หรือให้ทางเลือกในการชาร์จก็เพิ่มมากขึ้นเรื่อยๆ นอกจากโทรศัพท์มือถือแล้วก็ยังมีอุปกรณ์ประเภทอื่นๆ แท็บเล็ต HUAWEI MatePad Pro, นาฬิกาอัจฉริยะจากHUAWEI เช่น HUAWEI Watch GT 3 ที่รองรับการชาร์จแบบไร้สายได้ หรืออุปกรณ์สายรัดข้อมือ Wrist Band สำหรับสวมใส่ออกกำลังกายที่เก็บทั้งข้อมูลเกี่ยวกับร่างกายและระยะทางการวิ่งที่หันมาใช้การชาร์จไร้สายกันบางรุ่นแล้ว

SuperCharge wireless charger ชาร์จเจอร์แนวนอนจาก HUAWEI

HUAWEI มีแท่นชาร์จไร้สายให้เลือกใช้หลายรุ่นทั้งแบบแนวนอนและวางตั้ง โดยชาร์จเจอร์แนวนอนจะมีให้เลือกสองรุ่นคือรุ่น 15W และรุ่น 27W โดยที่ต้องบอกว่า 27W กำลังจะเป็นชาร์จเจอร์ที่ถูกแนะนำให้ใช้งานมากกว่าเพราะสามารถใช้งานกับอุปกรณ์ได้หลากหลายชนิด ในขณะที่ 15W แม้ว่าจะเคยเป็น SuperCharge ชาร์จเจอร์ที่น่าดึงดูดใจเมื่อเทียบกับรุ่นที่มีสายชาร์จ แต่เมื่อเทียบกับ 27W แล้วมีพลังชาร์จต่ำกว่าเกือบครึ่งหนึ่ง เหมาะเป็นไอเท็มที่ใช้เฉพาะกับโทรศัพท์มือถือหรืออุปกรณ์อิเลคโทรนิคที่เข้ากันได้เท่านั้นมากกว่าจะเป็นไอเท็มที่ซื้อไปใช้อย่างอรรถประโยชน์ ถ้าหากว่าเคยมี 15W อยู่แล้วและใช้งานได้ดีกับอุปกรณ์ดิจิตอลที่ใช้งานอยู่ จะซื้อเพิ่มจุดใช้งานก็ถือว่าเป็นการเลือกที่ดีเช่นกัน

แต่ถ้ากำลังมองหา Wireless Charger ที่สามารถให้กำลังไฟได้มากเหมาะกับมือถือ นาฬิกา แท็ปเล็ตและอุปกรณ์อีกหลายๆอย่าง การเลือกใช้ HUAWEI SuperCharge wireless charger 27W จะได้ทั้งความแรงและความเข้ากันได้ของอุปกรณ์ที่หลากหลายกว่ามาก

SuperCharge wireless charger 27W แรงไปต้องกังวลหรือไม่

ไม่มีความจำเป็นต้องกังวลใดๆทั้งสิ้นด้วยมาตรฐาน Qi ที่เป็นมาตรฐานหลักสำหรับอุปกรณ์ชาร์จแบบไร้สาย ทำให้อุปกรณ์ส่วนมาสามารถเชื่อมต่อการชาร์จได้เพียงวางบนแท่นชาร์จเท่านั้น ส่วนอุปกรณ์จะมีการรองรับการชาร์จที่ต่ำกว่า 27W เช่น สายรัดข้อมือที่มีกำลัง 5W เครื่องชาร์จจะทำการปรับกำลังให้เหมาะสมกับอุปกรณ์นั้นๆโดยอัตโนมัติ

จากการทดสอบ SuperCharge wireless charger 27W สามารถใช้ได้ดีกับโทรศัพท์มือถือ GALAXY flip และ GALAXY Note (บางรุ่น) รวมถึง Iphone 10 ด้วย

แต่ถ้าหากไม่สามารถชาร์จได้ เป็นไปได้ว่าอุปกรณ์นั้นๆ มีตำแหน่งพิเศษในการชาร์จ เช่นต้องขยับให้ตรงกับตำแหน่งชาร์จในโทรศัพท์มือถือ หรือจำเป็นต้องเข้าใกล้มากขึ้นเพื่อรับคลื่นแม่เหล็กไฟฟ้า เพราะขึ้นอยู่กับอุปกรณ์รับพลังงานด้วย

HUAWEI SuperCharge wireless charger 27W ไม่ได้ดีแค่พลังชาร์จ

ดีไซน์ของ SuperCharge wireless charger 27W เป็นทรงกลมขนาด 90 มม หนาประมาณ 22 มม.

ด้านบนหุ้มด้วยผ้าใยสังเคราะห์ที่ดูแข็งแรงสีเทาอ่อนที่ดูเข้มขรึมหน่อยๆ

ด้านบนสุดยังมีแถบยางซิลิโคนที่เทายื่นออกมาเป็นรูปกากบาท เป็นแถบกันลื่นช่วยให้วางอุปกรณ์อิเลคโทรนิคได้อย่างมั่นคงไม่ลื่นหลุด รวมทั้งไม่ได้สัมผัสหน้าแป้นหุ้มผ้าสังเคราะห์โดยตรงด้วย

หากเทียบกับยี่ห้ออื่นที่ทำออกมาเป็นแท่นสี่เหลี่ยมที่มีขนาดใหญ่ ต้องถือว่า SuperCharge wireless charger 27W มีขนาดกะทัดรัดกว่ามาก แต่ก็ยังใหญ่พอสำหรับการใช้งาน แม้ว่าจะวางอุปกรณ์ใหญ่ๆอย่าง MatePad Pro 12.6 นิ้ว ก็สามารถวางได้อย่างมั่นคงดีทีเดียว

ความสูงของ SuperCharge wireless charger 27W อาจจะสูงกว่าแท่นชาร์จยี่ห้ออื่นๆอยู่บ้าง แต่ด้วยการดีไซน์ฐานให้สอบลงทำให้ดูไม่หนาและดูลอยออกมาจากพื้นแบบเท่ๆ

ความสูงที่มากกว่าทำให้แท่นชาร์จมีการระบายความร้อนที่ดีกว่า HUAWEI ได้ดีไซน์ช่องระบายอากาศเป็นพิเศษ เพิ่มระบบไหลเวียนอากาศทำให้สามารถเพิ่มประสิทธิภาพการกระจายความร้อนได้ถึง 30%

โดยรวมแล้วดีไซน์ที่ HAUWEI ทำออกมาให้รุ่น 27W ดูดีมีระดับน่าใช้มากทีเดียว สามารถพกพาสะดวกมากจริงๆ ด้วยขนาดที่ไม่ใหญ่ วิธีการวางชาร์จแนวนอนกับแท่นกันลื่นทำให้ SuperCharge wireless charger 27W เป็นตัวเลือกที่ถือว่ายูนิเวอร์แซลตัวจริงที่สามารถปรับใช้กับอุปกรณ์ได้หลากหลายชนิด

Feature อื่นๆที่น่าสนใจ

ชาร์จเงียบหลับง่าย โดยปกติแล้วแท่นชาร์จจะมีการใช้พัดลมระบายความร้อนเป็นพักๆตามอุณหภูมิเครื่อง แต่ในเวลากลางคืนเครื่องชาร์จจะเข้าโหมดเดินเงียบ และปรับประสิทธิภาพการชาร์จแทน

ตรวจจับวัตถุโลหะอื่นบนแท่นอัตโนมัติ การวางปากกา และกุญแจบนแท่นชาร์จเป็นสิ่งที่อาจเผอเรอได้ง่าย หรือมีสิ่งกีดขวางอย่างเช่นคลิปหนีบกระดาษเล็กๆ วางอยู่ ในกรณีอย่างนี้เครื่องชาร์จจะหยุดการทำงานโดยอัตโนมัติให้ เพื่อความปลอดภัยสูงสุด

เซฟหลายชั้นปกป้องหลายต่อ มีระบบป้องกันหลายกรณีเพื่อความปลอดภัย ป้องกันแรงดันไฟฟ้าเกิน ป้องกันกระแสไฟฟ้าเกิน ป้องกันแรงดันไฟฟ้าตก ป้องกันอุณหภูมิเกิน

สรุปว่า SuperCharge wireless charger 27W เป็นตัวเลือกที่น่าสนใจมากๆ สำหรับคนมีอุปกรณ์เยอะที่ต้องใช้เครื่องชาร์จไร้สาย เพราะสามารถสลับวางชาร์จกันได้โดยสะดวกไม่ต้องถอดสายเสียบสายเข้าออกให้วุ่นวาย แถมยังแรงหายห่วงในราคาสบายกระเป๋าอีกต่างหาก

ความเห็นของคุณ

comments

ใส่ความเห็น