ฉลาดเลือก ฉลาดใช้ เช็คข้อมูล รถ Honda Civic รถยนต์ไฟฟ้าของอนาคต ที่ Thai Green Car

สำหรับใครที่ชื่นชอบในความทันสมัย รักโลก ทันโลกของเทคโนโลยีที่วิ่งไปเรื่อยๆ ต้องมาอัปเดตความสารที่ Thai Green Car เว็บเดียวที่มีครบทุกความทันสมัย อุปกรณ์อิเล็กทรอนิกส์ ข้อมูลไฟฟ้ารักษาไม่ใช้น้ำมันหรือจะเป็นข้อมูลรถทั่วไปอย่าง รถ Honda Civic ค่ายรถยนต์ฟร์อมยักษ์เจ้าดังที่อยู่ในทุกช่วงเวลา มีอัปเดตทุกสัปดาห์ รีวิวรถรุ่นใหม่ที่เข้าตลาดเมืองไทย วันนี้แอดจะมาพูดถึงเรื่องรถเป็นหลัก เพราะว่าตอนนี้เรื่องราวของรถไฟฟ้าได้ออกมาอย่างน่าสนใจ ซึ่งหลายๆ ค่ายที่ผลิตรถต่างก็หันมานิยมผลิตรถไฟฟ้าเพื่อออกตลาด ส่วนจะมีรุ่นไหน ราคา เท่าไหร่ และแบร์นไหนยอดนิยมมาดูกัน

ทำไม รถยนต์ไฟฟ้าถึงมาแรง

ก่อนอื่นต้องบอกเลยว่า เนื่องจากตลาดโลกที่วิ่งขึ้นวิ่งลง ส่งผลให้เศษรฐกิจแต่ละประเทศนั้นมีความไม่แน่นอน ถ้ายกตัวอย่างไทยบ้านเราก็ที่จะเห็นได้ชัดว่าราคาน้ำมันที่พุ่งขึ้นอย่างไม่มีทีท่าว่าจะลดลง ฉะนั้นทางเลือกของกลุ่มผู้ค้าที่สนใจอยากมีรถยนต์สักคัน จึงส่งผลให้หันไปมองรถยนต์ไฟฟ้าเข้ามาเป็นตัวเลือก เพราะเนื่องด้วยราคาค่าไฟที่ใช้สำหรับชาร์จรถนั้นได้หน่วยราคาไฟฟ้าบ้านที่ใช้ทั่วไป นั่นก็ส่งผลให้เห็นถึงความคุ้มค่าที่จะเกิดขึ้นมากกว่าการใช้น้ำมัน และในปัจจุบันก็ต้องยอมรับว่าบริการจุดชาร์จรถไฟฟ้านั้นก็เริ่มมีมากขึ้นตามจุดบริการปั๊มต่างๆ และเรื่องสมรรถภาพของรถนั้นก็ถือว่าดีเยี่ยมในเรื่องของการขับขี่เดินทางไกลไม่แพ้รถน้ำมันกันเลยทีเดียว

รถยนต์ไฟฟ้าที่เปิดตัวขายในไทย คนทั่วไปจับต้องได้

สำหรับใครที่อยากมีรถยนต์ไฟฟ้าสักคันและกำลังมองหาคันที่ราคาไม่แรง ถ้าจะให้ซื้อเทสล่าก็คงไม่ไหว และจะมียี่ห้อไหน ค่ายไหนที่สามารถจับต้องราคาได้บ้าง มีกำลังส่งและบริการดี ซึ่งวันนี้แอดก็ได้มีการจัดเตรียมข้อมูลส่วนนี้มาให้แล้ว พร้อมกับ เป็นราคาที่ต้องบอกเลยว่าใครที่เป็นสายขับรถเติมน้ำมันอย่าง รถ Honda Civic ก็ต้องมีเผลอใจมามองรถตัวนี้อย่างแน่นอน ซึ่งรถไฟฟ้าที่เรากำลังจะพูดถึงก็คือ MG ZS – EV รถยนต์ไฟฟ้า 100% คันแรกจาก MG ที่ตอนนี้มีขายในเมืองไทยแล้ว และหลายๆ คนก็อาจจะเคยเห็นวิ่งตามท้องถนนอยู่ไม่น้อยและราคาก็ไม่แรง แถมยังมาพร้อมกับดีไซด์ที่สวยฉลาดและทันสมัยอยู่ไม่น้อย ส่วนค่าตัวนั้นบอกเลยไม่ต้องพูดถึงเพราะว่าย่อมเยาสมราคาแน่นอน เพราะว่ามีค่าตัวอยู่ที่ ZS EV 1,190,000 บาท แอดบอกแล้วว่าใครที่เป็นสายใช้รถกินน้ำมันก็ต้องมีเผลอใจมาให้เจ้า ZS EV ตัวนี้อย่างแน่นอน ส่วนเรื่องการขับขี่ของเจ้า ZS EV ตัวนี้นั้นทางค่ายได้เคลมว่า 

  • MG ZS EV ขับเคลื่อนด้วยมอเตอร์ไฟฟ้า Permanent Magnet Sychronous Motor กำลังสูงสุด 150 แรงม้า แรงบิดสูงสุด 350 นิวตันเมตร ส่งกำลังผ่านเกียร์แบบ Single Speed
  • ติดตั้งแบตเตอรี่จำนวน 3 แผง ที่พื้นตัวถังรถ ความจุขนาด 44.5 kWh
  • ระยะทางวิ่งสูงสุดต่อการชาร์จ 1 ครั้ง 337 กิโลเมตร ตามมาตรฐาน NEDC
  • วิ่งลุยน้ำได้สูงระดับ 400 มิลลิเมตร

เลือกใช้รถยนต์ไฟฟ้าอย่างชาญฉลาด

สำหรับใครที่กำลังสนใจเรื่องรถยนต์ไฟฟ้า แน่นอนว่าสิ่งที่ท่านควรรู้อีกอย่างนั้นก็คือ ประเภทของรถยนต์ไฟฟ้า ท่านจะต้องรู้ก่อนว่ามีกี่ประเภทและแต่ละประเภทแตกต่างกันอย่างไหน แอดจะแยกให้ดังนี้

รถยนต์ไฟฟ้าประเภทไฮบริด

แน่นอนว่า ประเภทไฮบริด นั้นเราอาจจะคุ้นเคยกันดี เพราะว่ามีวิ่งตามท้องถนนให้เห็นเกลื่อนอย่างค่ายที่ทำมาขายนั่นก็คือ โตโยต้าพรีอูส โดยรถจากค่ายนี้จะเป็นรถไฮบริดที่มีการใช้พลังงานจากแบตเตอรี่เพื่อขับเคลื่อนมอเตอร์ไฟฟ้า และขณะเดียวกันก็มีเครื่องยนต์ที่สามารถทำการขับเคลื่อนได้ด้วย โดยเมื่อระหว่างการขับนั้นหากเป็นช่วงใดที่เครื่องยนต์ทำงานก็จะมีการประจุไฟฟ้ากลับไปชาร์จให้กับแบตเตอรี่ของรถ รถประเภทไฮบริดจะไม่มีปลั๊กใดๆ สำหรับต่อชาร์จไฟฟ้าได้ซึ่งข้อดีของรถประเภทนี้ก็คือ แม้ว่าจะไม่มีไฟฟ้าหรือแบตเตอรี่หมดรถจะยังสามารถขับได้เพียงแค่มีแก๊สหรือน้ำมันนั่นเอง

รถยนต์ไฟฟ้าประเภท Plugin
รถยนต์ไฟฟ้าประเภทนี้ถือว่าจัดเป็นรถยนต์ที่คล้ายคลึงกับไฮบริด เพียงแต่ว่าจะมีการเพิ่มปลั๊กสำหรับชาร์จไฟฟ้าให้กับตัวรถ ผ่านระบบชาร์จ 110 V ในต่างประเทศ หรือ 240 V ณ สถานีชาร์จ ซึ่งประเภทนี้จะเป็นการเพิ่มข้อจำกัดให้กับรถไฮบริดเมื่อแบตเตอรี่หมดนั่นเอง

รถยนต์ไฟฟ้าประเภท All Electric
รถยนต์ไฟฟ้าประเภทสุดท้ายจะเป็น All Electric เป็นรถที่ใช้ไฟฟ้าล้วนๆ 100% อย่างรถ MG ที่แอดได้ยกตัวอย่างและแนะนำไป จะเป็นรถยนต์ที่ไม่มีเครื่องยนต์เข้ามาเกี่ยวข้องเลยแม้แต่น้อย ซึ่งรถยนต์ประเภทนี้กำลังได้รับความสนใจมากๆ เพราะเนื่องจากมีการพัฒนาทางด้านแบตเตอรี่ที่ก้าวหน้าไปไกลมากและการเก็บประจุและการชาร์จดีขึ้นมากจึงทำให้ไม่จำเป็นต้องใช้พลังงานจากเชื้อเพลิงฟอสซิลเข้ามาเกี่ยวข้อง และการกินไฟไม่ต้องพูดถึงคุณจ่ายค่าไฟหน่วยค่าไฟบ้านที่คุณจ่ายปกติเลยเป็นอย่างไรกันบ้างคะสำหรับเรื่องราวข้อมูลเกี่ยวกับการใช้รถไฟฟ้าและข้อดีของรถไฟฟ้าที่แอดได้พูดถึงไป บอกเลยว่าอัดแน่นไปด้วยสาระและความน่าสนใจ ส่วนใครที่กำลังมองหารถไฟฟ้าสักคันราคาไม่แรง เพิ่มเงินจาก รถ Honda Civic เล็กน้อยก็ได้รถไฟฟ้าประหยัดพลังงานไปใช้ ถึงอย่างไรก็อยากให้ผู้ซื้อคำนึงถึงความคุ้มค่าเป็นหลักนะคะ

ความเห็นของคุณ

comments

ใส่ความเห็น