CHOSEN รุกตลาด EV ไทย เปิดตัว 4 โมเดลธุรกิจ ผลักดันการติดตั้งสถานีชาร์จรถยนต์ไฟฟ้าในสถานประกอบการ

บริษัท โชเซ่น เอ็นเนอร์จี้ จำกัด ผู้ให้บริการสถานีชาร์จยานยนต์ไฟฟ้า และ ระบบบริหารจัดการชาร์จรถยนต์ไฟฟ้า EV Charging System (Even) ซึ่งได้รางวัลอันดับ 1 จากโครงการ DELTA Angle fund 2020 จากกรมส่งเสริมอุตสาหกรรม ซึ่งจุดเด่นของระบบ Even คือ ระบบชาร์จรถยนต์ไฟฟ้าที่สามารถออกแบบให้เข้ากับรูปแบบธุรกิจของลูกค้าได้หลากหลาย (Customization) อีกทั้งทางบริษัทฯเป็นตัวแทนจำหน่ายอย่างเป็นทางการของเครื่องชาร์จรถยนต์ไฟฟ้า (EVSE) ยี่ห้อ EVBOX ซึ่งเป็นแบรนด์ที่มียอดจำหน่ายอันดับ 1 และได้รับรางวัลการันตีระดับโลกมาแล้วมากมาย

https://mgronline.com/motoring/detail/9640000069426

นางสาวอติวีณ์ พงศ์วรินทร์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท โชเซ่น เอ็นเนอร์จี้ จำกัด เปิดเผยว่า จากอัตราการใช้รถยนต์พลังงานไฟฟ้า ทั้งรถยนต์อีวีและรถยนต์ปลั๊กอินไฮบริดในประเทศไทยมีสัดส่วนเพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่อง ทำให้ โชเซ่น เอ็นเนอร์จี้ เล็งเห็นโอกาสและศักยภาพการเติบโตของตลาดรถยนต์ไฟฟ้าในอนาคต จึงได้เปิดตัว 4 โมเดลธุรกิจใหม่ สำหรับการติดตั้งสถานีชาร์จรถยนต์ไฟฟ้าในสถานประกอบการ เพื่อตอบโจทย์ทั้งพันธมิตรทางธุรกิจในการลงทุน และผู้ใช้รถยนต์ไฟฟ้ายุค New Normal

“หลายประเทศในยุโรปที่ประสบความสำเร็จในการใช้รถพลังงานไฟฟ้าจากแผนการส่งเสริม Road to Zero ภายในปี 2040 ทำให้เกิดวิถีการใช้รถยนต์ไฟฟ้ารูปแบบใหม่ กล่าวคือรถ EV สามารถเติมพลังงานได้ทุกที่ตามที่ต้องการเหมือนการชาร์จโทรศัพท์มือถือ ไม่ว่าจะเป็นที่บ้าน, ที่ทำงาน, ร้านอาหาร, สถานที่ท่องเที่ยว จุดพักรถ และสถานที่ต่าง ๆ ดังนั้น รถ EV จึงไม่จำเป็นต้องคู่กับปั๊มนำมันเสมอไป การขยายตัวสถานีชาร์จรถยนต์ไฟฟ้าจึงสามารถตอบโจทย์ New Normal ของการใช้รถยนต์ไฟฟ้าอย่างแท้จริง” นางสาวอติวีณ์กล่าว

ความเห็นของคุณ

comments

ใส่ความเห็น