มาแล้วๆ Subaru, Toyota และ Mazda เร่งผลิต รถยนต์ไฟฟ้า เพื่อเข้าสู่การเป็นเจ้าแห่ง EV ในอนาคต

บริษัทผู้ผลิตรถยนต์รายใหญ่ในประเทศญี่ปุ่นอย่าง Subaru, Mazda และ Toyota กำลังเร่งพัฒนาระบบ รถยนต์ไฟฟ้า ของตนเองแม้ว่าก่อนหน้านี้กลุ่มผู้ผลิตเหล่านี้ลังเลว่าจะพัฒนา รถยนต์ไฟฟ้าดีหรือไม่

1-58-600x338

ตามที่ได้มีการประกาศไปเมื่อเร็วๆ นี้ที่ Toyota ได้มีการพัฒนาระบบเชื้อเพลิงไฮโดรเจนที่ใช้กับรถยนต์มาอย่างยาวนาน และกำลังจะหันไปให้ความสนใจต่อระบบไฟฟ้าที่ใช้ขับเคลื่อนรถยนต์จนมีความพร้อมในการพัฒนาเป็นที่เรียบร้อย ขณะที่ Mazda มีแผนที่จะเปิดตัวรถยนต์ EV คันแรกในปี 2019 เช่นเดียวกับ Subaru ที่จะเปิดตัวรถในปี 2021 ยาซูยูกิ โยชินางะ ประธานบริษัทฟูจิ เฮฟวี่ อินดัสเทรี่ยนกล่าวว่าอุตสาหกรรที่กำลังเติบโตขึ้นกำลังเดินหน้าไปในทิศทางของการผลิต รถยนต์ไฟฟ้ามากกว่าที่เป็นมา

“อุตสาหกรรมทั้งหมดในตอนนี้กำลังโฟกัสไปที่การทำงานของระบบไฟฟ้าที่ใช้กับ รถยนต์ไฟฟ้า เราอยู่ในยุคที่เราไม่สามารถมี รถยนต์ไฟฟ้าเป็นของตนเเองไม่ได้ ซึง่เป็นสิ่งที่ค่ายรถยนต์ทุกค่ายต่างเห็นผ้องเช่นเดียวกัน” เขากล่าว

2-53-600x338

เมื่อเปรียบเทียบในด้านการเป็นบริษัทผลิตรถยนต์คู่แข่ง Toyota, Subaru และ Mazda ถือเป็นกลุ่มผู้ผลิตรถยนตืที่เริ่มต้นเข้าสู่ภาคการผลิต รถยนต์ไฟฟ้าช้า จนกระทั่งเมื่อเร็วๆ นี้ Subaru ได้เปิดตัวรถยนต์รุ่นไฮบริด ที่ผลิตจากโครงสร้างของ XV Crossover แต่จะวางขายจริงในปี 2017 เช่นเดียวกับที่ Mazda เพิ่งขายรถยนต์ Mazda3 ไVบริดไปในประเทศญี่ปุ่น

ขณะที่ Toyota ก็มีหุ้นในบริษัท ฟูจิ เฮฟวี่ อินดัสเทรี่ยน และมีพันธมิตรอย่าง Mazda, Subaru และ Mazdaต่างคาดหวังว่าจะร่วมมือกันพัฒนาระบบรถยนต์ไฟฟ้าเพื่อเป็นผู้ผลิตรถยนต์ EV ขนาดใหญ่ของโลก

ขอขอบคุณบทความจาก : http://auto.mthai.com/news/27394.html

ความเห็นของคุณ

comments

ใส่ความเห็น