เทสล่าคาร์ลดราคา 50% จาก 7 ล้าน เหลือ 3.9 ล้าน ! อีตั้น กรุ๊ป ประกาศลดราคา รถยนต์ไฟฟ้า 3 รุ่น พร้อมดึงวิศวกรไทย ร่วมแสดงผลงาน

อีตั้นเร่งเครื่องรุกตลาดรถยนต์ไฟฟ้าและไฮบริด ผนึกคณะวิศวกรรมศาสตร์ทั่วประเทศ ลุยงานวิศวะ”59 เอ็นจิเนียร์ เอ็กซ์โป 2016 ตั้งราคาขายสุดเร้าใจ เทสล่าลดเกือบ 50%

นายพีรศุษม์ ตันติยันกุล กรรมการผู้จัดการ อีตั้น อิมปอร์ท กรุ๊ป ผู้จำหน่ายรถยนต์นำเข้าอิสระ พร้อมศูนย์บริการมาตรฐาน เปิดเผยว่า บริษัทยังให้ความสำคัญกับการทำตลาดรถยนต์ไฟฟ้าอย่างเข้มข้น โดยได้ผนึกคณะวิศวกรรมศาสตร์เกือบทุกมหาวิทยาลัยในประเทศเข้าร่วมงานแสดงสินค้าเพื่อโชว์นวัตกรรมรถพลังงานไฟฟ้าและรถยนต์ที่ใช้เครื่องยนต์ไฮบริดพร้อมตั้งราคาขายแบบดึงดูดในงาน วิศวะ”59 เอ็นจิเนียร์ เอ็กซ์โป 2016 ระหว่างวันที่ 1-4 กันยายน 2559 ที่ศูนย์ประชุมไบเทค

โดยงานวิศวะ”59 เอ็นจิเนียร์ เอ็กซ์โป 2016 ถือว่าเป็นงานแสดงเทคโนโลยีและนวัตกรรม สินค้าและบริการทางด้านวิศวกรรมที่ใหญ่ที่สุดในประเทศไทย วัตถุประสงค์เพื่อผลักดันให้ประเทศไทยเป็นศูนย์กลางการจัดแสดงผลงานและแลกเปลี่ยนองค์ความรู้ทางด้านเทคโนโลยีและนวัตกรรมในภูมิภาคอาเชียนเป็นแหล่งรวมผลิตภัณฑ์และบริการด้านวิศวกรรมจากทั้งในประเทศและต่างประเทศ เพื่อการพัฒนา, ส่งเสริม, วิจัย, แลกเปลี่ยนผลวิจัยนวัตกรรมใหม่ รวมไปถึงเป็นจุดนัดพบของนักธุรกิจหรือผู้ประกอบการ เจ้าของผลงานในสายอาชีพที่เกี่ยวข้องกับนวัตกรรมและวิศวกรรม

สำหรับรถยนต์ไฟฟ้าที่ขายในงานมี 3 รุ่นด้วยกันคือ รุ่นแรก รถสปอร์ตพลังงานไฟฟ้า เทสล่า โรดสเตอร์รูปทรงปราดเปรียว สมรรถนะการขับขี่ไม่แพ้รถยนต์ที่ใช้น้ำมันเชื้อเพลิง เพราะขุมพลังงานของเทสล่า โรดสเตอร์ มาจากแบตเตอรี่ลิเธียม อิออน ซึ่งมีความบางและมีน้ำหนักเบา รวมถึงมีความทนทานและเสถียรสูง ยึดเก็บพลังงานไว้อย่างมีประสิทธิภาพ และมีความจุมากกว่าแบตเตอรี่ทั่วไปถึง 2 เท่า การชาร์จไฟเต็มแต่ละครั้งใช้เวลาเพียง 8 ชั่วโมง ขนาดไฟที่ใช้คือ 32 แอมป์ สามารถวิ่งได้ระยะทางถึง 394 กิโลเมตร อายุการใช้งานของแบตเตอรี่ 8 ปี ให้กำลังสูงสุดได้ถึง 288 แรงม้า ขายในราคาเพียง 3.99 ล้านบาทเท่านั้น ซึ่งพิเศษมาก จากราคาปกติ 7.2 ล้านบาท

ตามมาด้วยนิสสัน ลีฟ ยานยนต์ใช้ไฟฟ้าในการขับเคลื่อนได้อย่างครบถ้วน มีหัวชาร์จทั้งไฟบ้านและควิกชาร์จใช้เวลาในการชาร์จเพียง 30 นาที ความเร็วสูงสุดกว่า 140 กม./ชม. และทำระยะทางได้ประมาณ 160 กม.ต่อการชาร์จ 1 ครั้ง แบตเตอรี่เป็นแบบลิเธียม-ไอออน 24 กิโลวัตต์ ให้พลังงานมากกว่า 90 กิโลวัตต์/ชั่วโมง และในการชาร์จไฟฟ้าได้เต็มแต่ละครั้งจะสามารถเดินทางได้ถึง 160-200 กิโลเมตร จำหน่ายในราคาพิเศษจาก ราคา 2.99 ล้านบาท เหลือเพียง 2.49 ล้านบาท

รุ่นที่สามเป็นอัลพาร์ด ไฮบริด จี รถเอ็มพีวี หรือรถยนต์อเนกประสงค์ ขนาด 2,493 ซีซี ให้กำลัง 152 แรงม้า ผสานกับมอเตอร์ไฟฟ้า 143 แรงม้า และแรงบิด 270 นิวตันเมตรในล้อคู่หน้า และมอเตอร์ไฟฟ้า 68 แรงม้า จำหน่ายในราคา 3.65 ล้านบาท

ความเห็นของคุณ

comments

ใส่ความเห็น