Ford เตรียมลุยตลาดรถพลังงานไฟฟ้าเต็มตัวภายใต้ตระกูล “Model E”

ฟอร์ดตกเป็นข่าวว่ากำลังวางแผนทำตลาดรถพลังงานไฟฟ้าอย่างเต็มที่ภายในปี 2019 ด้วยการนำเสนอรถตระกูลใหม่ภายใต้ชื่อ “โมเดล อี”

โมเดล อีจะทำตลาดหลากหลายตัวถัง ทั้งรถยนต์และรถครอสโอเวอร์ โดยจะมีทั้งไฮบริด ปลั๊กอินไฮบริดและพลังไฟฟ้าเต็มรูปแบบที่ขับเคลื่อนได้ไกลกว่า 320 กม. คาดว่าจะพัฒนาบนแพลทฟอร์มเดียวกับโฟกัส ขึ้นสายการผลิตที่โรงงานแห่งใหม่ในเม็กซิโกที่มีมูลค่าการลงทุนมหาศาล 1.6 พันล้านเหรียญสหรัฐ

ค่ายรถจากดีทรอยท์ไม่ใช่หน้าใหม่ในตลาดรถพลังงานสีเขียว เนื่องจากเคยเปิดตัวรถไฮบริดและปลั๊กอินไฮบริดในรุ่นฟิวชั่นและซี-แม็กซ์มาแล้ว อย่างไรก็ตาม ถ้าฟอร์ดจะทำตลาดรถพลังงานไฟฟ้าที่มีราคาไม่สูงมานักก็จะต้องเผชิญกับคู่แข่งสำคัญมากมายอย่างเทสล่า โมเดล 3 เชฟโรเลต โบลต์ และนิสสัน ลีฟ

รถตระกูลโมเดล อีจะมาแทนที่โฟกัส อิเลกทริกและซี-แม็กซ์ที่เป็นรถพลังไฟฟ้าเช่นกัน โดยฟอร์ดวางแผนการผลิตไว้ที่ 5 หมื่นคันต่อปีเลยทีเดียว

ฟอร์ดจดสิทธิบัตรชื่อโมเดล อี ตั้งแต่เดือนธันวาคม 2013 เพื่อให้เข้ากับรถคลาสสิกในตำนานของบริษัทฯ อย่างโมเดล ทีและโมเดล เอ แต่ก็ต้องเผชิญกับข้อขัดแย้งกับเทสล่าที่ใช้ชื่อคล้ายกันนี้ด้วยเช่นกัน กระทั่งเทสล่าต้องเปลี่ยนไปใช้ชื่อโมเดล 3 สำหรับรถรุ่นเล็กแทน
Read more at http://www.autospinn.com/2016/08/ford-model-e-2019/#XBJMAOT3MhhbPYSL.99

ความเห็นของคุณ

comments

ใส่ความเห็น