Subaru อาจเปิดตัวรถยนต์ไฟฟ้ารุ่นใหม่มาเสริมทัพ ภายในปี 2021 เป็นต้นไป

ดูเหมือนว่ายุคนี้หลายค่ายต่างยกระดับการนำเสนอรถยนต์พลังงานไฟฟ้ากันอย่างแพร่หลายมากยิ่งขึ้น รวมไปถึงบางค่ายก็เริ่มเดินหน้าพัฒนารถยนต์ประเภทนี้ให้ทันคู่แข่ง พร้อมที่จะนำเสนอก่อนสิ้นทศวรรษที่จะถึงนี้ ซึ่งทาง Subaru ก็มีแววว่าเตรียมพร้อมนำเสนอรถยนต์ไฟฟ้ารุ่นใหม่หลังจากที่เผยแพลตฟอร์มใหม่ล่าสุด โดยสื่อญี่ปุ่นได้คาดการณ์ว่าจะได้รับการเผยโฉมภายในปี 2021 เป็นต้นไป

1471138285_3

Subaru XV Concept

จากรายงานในหนังสือพิมพ์ญี่ปุ่น Nikkan Kogyo Shimbun ได้เผยว่า ทาง Subaru เตรียมพัฒนารถยนต์พลังงานไฟฟ้า (EV) จากแพลตฟอร์มใหม่ New Global Platform ประเดิมด้วยรถยนต์พลังงานไฟฟ้าในกลุ่มรถอเนกประสงค์ ได้แก่ Forester, Outback และรถยนต์สมรรถนะสูง All-New Impreza

1471138285_2

Subaru XV Concept

ทว่าทางบริษัทแม่ยังไม่ยืนยันข่าวคราวนี้มากนัก จากบทสัมภาษณ์ของ Mr. Masato Saito โฆษกของบริษัท FHI (Fuji Heavy Industries) ได้เผยว่าแม้จะยังไม่ยืนยันว่าจะพัฒนาพร้อมเผยโฉมในเร็วๆ นี้ แต่ทางค่ายมีแผนพัฒนารถยนต์พลังงานไฟฟ้า สำหรับการรับมือหลักเกณฑ์การปล่อยมลพิษที่เข้มงวดมากขึ้นในสหรัฐอเมริกาในอนาคต และช่วยเสริมสร้างความแข็งแกร่งของแบรนด์ให้มากขึ้น

1471138284_1

New Global Platform

นั่นหมายความว่าทางซูบารุเตรียมนำเสนอรถยนต์พลังงานไฟฟ้าสำหรับทำตลาดทั่วโลกในเร็วๆ นี้ งานนี้ก็ต้องรอชมกันต่อไปว่าทางค่ายจะเผยข้อมูลที่น่าสนใจอะไรให้ชมกันต่อไป

ขอขอบคุณบทความจาก http://www.autocar.in.th/news/63535

ความเห็นของคุณ

comments

ใส่ความเห็น